Chúng tôi ý thức rằng những năm từ 0 đến 6 tuổi là những năm tháng “vàng”

Trường MN Ninh Sơn thành lập từ năm 1984, hiện nay trường có 01 điểm chính và 02 điểm lẻ, thuộc địa bàn xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với tổng diện tích đất trong toàn trường là 7,300m2. Hàng năm trường duy trì từ 15 đến 16 nhóm, lớp với tổng số học sinh trung bình khoảng 453 đến 579 cháu;

Được sự quan tâm của UBND huyện Việt Yên, năm 2016 nhà trường được chuyển sang một khu trường mới với tổng diện tích 6500m2, với 10 bộ phòng học, khu sân vườn, khu vui chơi của trẻ với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Để phù hợp với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, nhà trường đã tích cực tham mưu với cấp trên và đẩy mạnh thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đầu tư đồng bộ cơ bản thiết bị, đồ dùng phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Từ điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi đã tạo nền tảng giúp nhà trường ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trải qua 3 năm được công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1(năm 2016) và được công nhận trường đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3 (năm 2017). Tập thể nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua nhà trường liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, tập thể lao động tiên tiến, được Chủ tịch UBND tặng nhiều Giấy khen có thành tích xuất sắc trong năm học. Là đơn vị trường CSVC còn nhiều khó khăn xong nhà trường đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng so với các trường điểm của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tính đến thời điểm tháng 5/2019, nhà trường có tổng số 33 CBQL,GV,NV(26 biên chế, 07 hợp đồng) 100% đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó: trình độ trên chuẩn là 28/33 đ/c chiếm tỷ lệ 84,8%, trình độ đạt chuẩn là 5/33 đ/c chiếm 15,2%. Hàng năm tỷ lệ giáo viên giỏi các cấp đạt từ 51-55%. Đội ngũ CBQL,GV,NV của nhà trường đã từng bước trẻ hóa đội ngũ, nâng cao tình độ chuyên môn, đã cống hiến hết mình cả về thời gian, sức lực, trí tuệ, đây là lực lượng nòng cốt đóng vai trò then chốt, thúc đẩy quá trình xây dựng và phát triển nhà trường.

Song song với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, quy mô phát triển về mạng lưới trường lớp học của nhà trường tăng cao, năm học 2014-2015 có 453 trẻ với 16 nhóm, lớp, đến năm học 2018-2019 có 577 trẻ/16 nhóm lớp, so với kế hoạch vượt từ 8-10%. Tỷ lệ trẻ đạt chuyên cần, bé ngoan hàng năm đạt từ 90-96%, các lớp đều được phân chia theo độ tuổi, tỷ trẻ/lớp được sắp xếp, bố trí hợp lý theo quy định tại Điều lệ trường mầm non.

Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường được quan tâm và thực hiện hiệu quả; trẻ đến trường đều được đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chat và tinh thần, được chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe và giáo dục theo khoa học. Nhà trường luôn chủ động phối kết hợp với trạm y tế khám sức khỏe định kì cho trẻ 2 lần/năm, cân đo, theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ 3 lần/năm học. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về cân năng, chiều cao đạt từ 94-98%, tỷ lệ suy dinh dưỡng đầu năm so với cuối năm giảm từ 3-5%. Công tác đánh giá chất lượng giáo dục theo tiêu chí, nội dung quy định của BGD được nhà trường thực hiện thường xuyên; tỷ lệ trẻ đạt bình quân mức 4 hàng năm đạt từ 30-40%, mức 3 từ 30-40%, mức 2 từ 30-40%, mức 1 từ 5-8%.

Trường có tổ chức chi bộ Đảng riêng gồm 18đ/c đảng viên, trong 5 năm qua chi bộ liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu tích cực, là đội quân tiên phong trong các phong trào của nhà trường. Hàng năm 100% đảng viên đều đạt hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo, định hướng toàn bộ chiến lược hoạt động của nhà trường. Các tổ chức như công đoàn, đoàn thanh niên, hội cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từng năm học.

Với các yêu cầu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, nhà trường xác định; sự nghiệp đổi mới của đất nước với công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì giáo dục giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài góp phần vào việc xây dựng nền kinh tế tri thức và GDMN chính là nền tảng đầu tiên của một xã hội phát triển trong tương lai. Chính vì vậy nhà trường cần phải tự khẳng định được chất lượng giáo dục, không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.